Canon in D - Một trong những bản nhạc hay nhất thế giới

Canon in D, tên đủ là Canon in D Major,  là tác phẩm của nhà soạn nhạc Pachelbel, được viết vào năm 1980. Bản nhạc đáp ứng đầy đủ những yếu tố mà một bản Canon cần phải có. Giai điệu chính của bản nhạc được lặp đi lặp lại.

Xét chung thì Canon in D đem đến cho người nghe cảm giác thư thái và thoải mái, gợi hình ảnh một buổi chiều mát mẻ, bạn chạy trên một cánh đồng bao la rộng lớn đầy cỏ và hoa, gió thổi nhẹ tạo nên từng đợt sóng trên đồng cỏ, lá cỏ cọ vào tay bạn nhồn nhột. Tuy nhiên nếu được chơi theo từng tốc độ tempo khác nhau, Canon in D lại đem đến những cảm xúc khác nhau.


Canon in D có lẽ là bản nhạc được chơi lại nhiều lần nhất bằng các phong cách khác nhau trong số các bản nhạc cổ điển. Bạn có thể gặp một phần của Canon in D trong bài “Công chúa bong bóng”, hoặc trong cảnh lễ cưới của bộ phim “The Proposal” (2009), hoặc một số phim Hàn Quốc tôi không nhớ tên …

Sau đây là một clip rất hay về bản nhạc này (dù cuối cùng phát hiện ra là quảng cáo của Pantine :frown: ), mời các bạn đang ghé thăm blog cùng thưởng thức.

0 Response to "Canon in D - Một trong những bản nhạc hay nhất thế giới"

Đăng nhận xét